Trải nghiệm người dùng (UX) là thiết yếu để tăng trưởng

Trải nghiệm người dùng (UX) là thiết yếu để tăng trưởng

Trải nghiệm người dùng (UX) tốt là yếu tố mà doanh nghiệp nào cũng muốn đem lại cho khách hàng của mình. Trải nghiệm người dùng còn là yếu tố đặc biệt quan trọng đối với doanh nghiệp có hoạt động branding hay kinh doanh trên website.

Trải nghiệm online, trải nghiệm trên website tốt sẽ là “bookmark” tối quan trọng để khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng ghé thăm website của doanh nghiệp nhiều hơn.

Vậy rốt cuộc, doanh nghiệp cần làm gì để tối ưu cực đại trải nghiệm của người dùng trên chính website của mình?

Trải nghiệm người dùng (UX) là gì?

Trải nghiệm người dùng UX là trải nghiệm người dùng tương tác với bất kì một điều gì đó. Cụ thể hơn, Ux sẽ gắn liền các thiết bị kỹ thuật như máy tính, điện thoại và một website.

Trải nghiệm người dùng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi truy cập vào trang web của chính bạn. Những trải nghiệm này phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố nhưu: tốc độ trang, tín hiệu tốt,….

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lại chỉ tập trung vào việc thiết kế web sao cho đẹp mắt, phù hợp với ánh nhìn của khách hàng mà lại quên đi mất sự trải nghiệm của khách hàng cũng là điều rất quan trọng.

Tại sao trải nghiệm người dùng lại quan trọng?

Việc tối ưu trải nghiệm người dùng là tầm nhìn của một doanh nghiệp mang đến một giá trị lâu dài và nhiều tích cực. Người dùng có một trải nghiệm tốt, họ sẽ “seeding” miễn phí cho chúng ta tới người thân, bạn bè, hoặc đồng nghiệp của họ. Sự thân thuộc, thoải mái gợi cho họ cảm giác được chăm sóc chuyên nghiệp.

Giữ chân được khách hàng trung thành

Không chỉ thu hút được khách hàng mới, công ty mà có trải nghiệm người dùng tốt cũng có thể thu hút được một lượng lớn khách hàng cho riêng mình.

Gián tiếp ảnh hưởng đến doanh thu

Yếu tố tốc trong việc trải nghiệm người dùng sẽ ảnh hưởng rất rất lớn đến quyết định mua hàng. Chỉ cần chúng ta chậm đi 0,1 giây thì chúng ta có thể mất đi một lượng lớn khách hàng cũng như doanh thu. Thế nên, hãy đầu tư Ux một cách tốt nhất để mang tới cho người sử dụng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Giảm chi phí cho một doanh nghiệp

Hiệu quả của Ux không chỉ gồm mỗi doanh thu mà khi đầu tư nhiều vào Ux, Ux giúp bạn tiết kiệm và cắt giảm được khá nhiều chi phí.

Tại sao trải nghiệm người dùng lại quan trọng đối với SEO?

Trước đây, trải nghiệm người dùng(UX) và việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt nhau. Thế nhưng, dần dần chúng lại có một mối liên hệ mật thiết, tương hỗ trợ lẫn nhau. Người ta dần không chỉ quan tâm tới mỗi từ khóa, mà còn phải để tâm tới việc trải nghiệm người dùng quan trọng ra sao.

Tối ưu trải nghiệm người dùng hỗ trợ SEO

Một trang web với giao diện thân thiện, load nhanh, nhiều thông tin hữu ích và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng sẽ được google đánh giá cao.

Khi khách hàng thích trang web của bạn, họ sẽ lưu lại lâu hơn, tìm xem nhiều bài viết, danh mục, phát sinh tương tác nhiều hơn. Chính điều này giúp cho thứ hạng trang web bạn càng dễ dàng lên cao hơn, khả năng hiển thị tốt hơn trong các trang kết quả. Từ đó các từ khóa trong mục sẽ đáp ứng các nhu cầu của người dùng.

Điều hướng trang web một cách dễ dàng

Một trang web tập trung nhiều vào yếu tố SEO chính là những trang web có điều hướng phức tạp và rắc rối. Nhưng bên cạnh đó lại có cấu trúc rất là mạnh mẽ. Điều hướng đơn giản có thể khiến một trang web dễ sử dụng hơn. Điều này giúp cho người sử dụng hoàn thành nhanh và ít bị lỗi hơn.

Việc có nhiều trang web hơn luôn không phải là tốt nhất. Một trang web có nội dung chất lượng và cách tổ chức thân thiện với người dùng thường tốt cho SEO.

Tăng lượt ghé thăm trang

Trang web đơn giản dễ sử dụng, hiển thị nhanh, giao diện hấp dẫn, nội dung tốt sẽ khiến người dùng tiếp tục quay trở lại, tăng tương tác, tỷ lệ chuyển đổi,… sẽ khiến lượt xem và cách tiếp cận với khách hàng chúng ta tăng lên.

Trang web với bài viết kém chất lượng, mục đích đánh lừa các công cụ tìm kiếm, không mang lại giá trị thực sự cho mọi người, thì hiệu quả SEO sẽ không bền bỉ. Bạn thường xuyên tạo ra được nội dung mới, chất lượng, thì các thuật toán của công cụ tìm kiếm sẽ xếp website của bạn ở vị trí cao hơn. Nếu web của bạn hữu ích, lượt truy cập cao, xếp hạng web trong công cụ tìm kiếm cũng được tăng một cách tự nhiên.

Sự kết hợp của trải nghiệm người dùng UX và SEO

Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm( SEO) là tập trung vào việc giúp trang web của bạn xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm, trong khi trải nghiệm người dùng( UX) lại đề cập đến cách người dùng tương tác với trang web của bạn.

Để xây dựng một trang web hoàn chỉnh và mạnh mẽ thì đây luôn là một cuộc chiến liên tục giữa SEO và UX. Nhiều người vẫn cho rằng hai lĩnh vực này đang cạnh tranh nhau, thế nhưng chúng lại rất có nhiều điểm tương đồng. SEON sẽ liệt kê cho bạn những điểm khác biệt sau đây.

Bạn tối ưu hóa trang để các công cụ tìm kiếm có thể thu nhập thông tin và xếp hạng các từ khóa liên quan đến bài. Bởi vì SEO đề cập đến việc tối ưu hóa trang web của bạn cho các thuật toán. SEO xem xét các thuật toán của công cụ tìm kiếm và bạn có thể thực hiện các thay đổi đối với một trang web cho nhiều mục đích SEO.

Google luôn liên tục cập nhập thuật toán của mình để có thể cung cấp được kết quả tốt hơn với người dùng. Google cho biết điều tốt nhất bạn có thể làm để làm cho trang web của mình trở nên thân thiện. Google là nơi cung cấp nội dung chất lượng cao thông báo và thu hút khán giả của bạn.

Đánh giá trải nghiệm người dùng trên web như thế nào?

Bộ máy tìm kiếm và nhà quản trị luôn tìm cách để tối ưu trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, để đánh giá và đo lường luôn cần phải lượng hóa, chi tiết hóa các thang đo.

Đối với website, một vài chỉ số về time on site, backlink hay tốc độ trang sẽ là những chỉ tiêu hoàn hảo để đánh giá trải nghiệm người dùng của các lượt ghé thăm web.

Time on time

Cải thiện trải nghiệm người dùng sẽ làm tăng thời gian lượt khách truy cập ở trên web của bạn. Time on site càng lâu, chứng tỏ content được đăng tải cùng các yếu tố về thẩm mỹ của web đã phần nào được đảm bảo.

Điều hướng website dễ sử dụng, dễ nắm bắt giúp người dùng thấy thoải mái, dễ hiểu và bao quát toàn bộ nội dung, họ có thể hài lòng về những tìm kiếm của họ.

Liên kết ngược (Backlink)

Khi một ai đó đến với web của bạn mà hài lòng về nó, họ sẽ truyền tai nhau, giới thiệu người này đến người kia. Chất lượng và số lượng sẽ khiến họ tiếp cận tới trang web của bạn. Chính vì thế đây được coi là một liên kết khá hiệu quả. Việc bạn chỉ cần làm cải thiện và điều chỉnh tốt nhất một cách toàn diện web của bạn.

Tốc độ trang

Tăng tốc độ trang trên trải nghiệm người dùng nhanh hơn sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy hài lòng. Nhanh hơn có thể nắm bắt tốt được người khách hàng này. Do đó, việc cải thiện tốc độ trang cải thiện luôn cả UX và SEO. Khiến lượt truy cập tăng mà có thể lên xu hướng top.

Tối ưu trải nghiệm người dùng với SEOON

Có nhiều yếu tố sẽ tác động đến trải nghiệm người dùng trên website như:

  • Giao diện website
  • Tốc độ tải trang
  • Cách nội dung hiển thị
  • Chất lượng của content

Những yếu tố trên được nhóm lại và được gọi chung là các yếu tố On-page. Với việc On-page được nâng cấp và tối ưu sẽ trải nghiệm người dùng sẽ đạt được hiệu quả cao hơn mong đợi.

Để các tiêu chí On-page được tối ưu toàn diện với chi phí hợp lý nhất, dịch vụ SEOON sẽ là chìa khóa mở toàn năng, giải quyết các vấn đề của trên website của doanh nghiệp.

>> Tìm hiểu thêm: Lợi ích của SEOON

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Call Now Button