Bạn đang tìm hiểu hoặc đang chạy quảng cáo Google (Google ADS) cho chiến dịch truyền thông và marketing. Bạn nhận thấy chi phí quảng cáo vẫn cao hoặc tỷ lệ chuyển đổi còn thấp. Hoặc đơn giản hơn là bạn chưa biết phải bắt đầu tư đâu để tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.
Vấn đề đặt ra là:
- Một chiến dịch quảng cáo Google thì điều gì là quan trọng?
- Khách hàng của bạn là ai? họ đang quan tâm đến điều gì?
- Lý do tại sao họ nhấp vào mẫu quảng cáo của bạn?
- Sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn họ sẽ nghĩ gì và hành động như thế nào?
- Điều gì sẽ khiến họ tương tác tiếp với bạn?,…
Một thực tế là các doanh nghiệp khi nghĩ đến quảng cáo Google là cứ đơn giản hoá và cho rằng: quảng cáo là bán được hàng. Và tỷ lệ lớn trong số đó đều bị “vỡ mộng” rồi mất niềm tin vào quảng cáo.
Tóm tắt nội dung
Quảng cáo Google và bí quyết để thành công
Doanh nghiệp của bạn có rất nhiều cách để có thể tiếp cận hình thức quảng cáo trên Google. Bạn có thể tự học và làm, tuyển nhân viên chạy quảng cáo, thuê freelancer hoặc các agency chuyên cung cấp dịch vụ quản lý và chạy quảng cáo trực tuyến.
Kỹ thuật chạy quảng cáo Google không quá khó, bạn có thể học miễn phí thông qua các video trên Youtube, qua rất nhiều các bài viết hướng dẫn của các chuyên gia chia sẻ, qua các trung tâm đào tạo ngắn hạn, qua sách,…
Bạn cũng có thể tiếp cận các mẹo chạy quảng cáo Google hay bằng nhiều cách, trong đó có các tài liệu hướng dẫn trực tiếp từ Google, rất chi tiết và hữu ích (tham khảo).
Vậy bí quyết thành công nằm ở đâu?
Đầu tiên phải nói đến cách tư duy truyền thông và marketing. Đó chính là mục tiêu của mỗi chiến dịch Google ADS bạn cần có sự xác định phù hợp. Trên nền tảng quảng cáo của Google đã đưa ra các lựa chọn mục tiêu như:
- Doanh số
- Khách hàng tiềm năng
- Lưu lượng truy cập trang web
- Sự cân nhắc về thương hiệu và sản phẩm
- Mức độ nhận thức thương hiệu và phạm vi tiếp cận
- Quảng bá ứng dụng
- Chương trình khuyến mãi và lượt ghé qua cửa hàng thực tế tại địa phương
- Chiến dịch tùy chỉnh

Thứ hai đó là việc xây dựng một hành trình khách hàng bài bản dựa trên sự hiểu biết về sản phẩm dịch vụ của bạn. Kết nối các tệp khách hàng để tạo ra một dòng chảy tối ưu nhất theo một phễu chuyển đổi.
Thứ ba là sự thấu hiểu insight của khách hàng. Chúng ta cần hiểu được nhu cầu, nỗi đau hoặc những gì họ đang thực hiện và họ mong chờ điều gì. Từ đó mới thiết kế các mẫu quảng cáo phù hợp.
Thư tư đó là trang đích, website của bạn. Nội dung trang đích đã đáp ứng nhu cầu thông tin cho người dùng hay chưa? Trải nghiệm trên trang đã tối ưu chưa? Điều gì khiến người dùng ra quyết định và tương tác với doanh nghiệp của bạn?…
Thứ năm là cài đặt mã theo dõi và quản lý chuyển đổi. Bạn cần đo lường và đánh giá mọi chỉ số trên chiến dịch quảng cáo để tối ưu liên tục.
Tại sao nên chạy Google ADS?
Doanh nghiệp của bạn đã có đủ hoặc thừa khách hàng tiềm năng hay chưa? Thương hiệu của bạn đã đủ mức độ nhận thức và tạo dựng được niềm tin với khách hàng hay chưa? Nếu chưa thì Google ADS là công cụ có thể giúp bạn những điều đó.
- Google ADS giúp bạn thực hiện các chiến dịch truyền thông và xây dựng nhận thức với khách hàng mục tiêu.
- Google ADS giúp bạn tiếp cận và đưa khách hàng tiềm năng đến với cửa hàng (online hoặc thực tế) của bạn.
- Google ADS giúp bạn cải thiện và tăng doanh thu.
- Google ADS giúp bạn phổ biến thương hiệu đến với thị trường mục tiêu.
- Google ADS giúp bạn đo lường chính xác các số liệu của chiến dịch truyền thông.
- Google ADS giúp bạn thiết lập các phễu chuyển đổi theo các kịch bản marketing mà bạn muốn.
- Google ADS là nơi khách hàng của bạn lui tới.

Lĩnh vực nào nên chạy quảng cáo Google ADS?
Tất cả những lĩnh vực được pháp luật cho phép là bạn có thể sử dụng quảng cáo Google. Tuy nhiên, có những lĩnh vực bị hạn chế và đòi hỏi bạn phải có thêm các bằng chứng phù hợp, ví dụ như ngành dược, ngành y,…
Xét ở mức độ hiệu quả thì mỗi lĩnh vực bạn cần chọn các mục tiêu chiến dịch phù hợp. Điều này là quan trọng để quyết định sự thành công cho mục tiêu của bạn.
Với hình thức quảng cáo từ khóa (Google search) đặc biệt phù hợp với các lĩnh vực có nhiều thông tin. Nói cách khác là khách hàng trước khi ra quyết định thường tìm kiếm nhiều thông tin.

Tìm hiểu về quảng cáo Google
Để hiểu về quảng cáo Google chúng ta không thể tìm hiểu thông qua một bài viết. Trong phạm vi bài viết này chúng tôi chỉ muốn bạn hiểu hơn về một số bí kíp để có thể sử dụng hình thức quảng cáo GG một cách hiệu quả.
Tuy nhiên dưới đây là 02 nhóm kiến thức cơ bản để bạn có thể có góc nhìn khái quát về quảng cáo Google.
#1. Cần chuẩn bị gì trước khi bắt đầu với Google ADS
Quảng cáo Google là một phương tiện truyền thông và digital marketing. Việc ứng dụng là dựa trên mục tiêu truyền thông marketing cho doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh của bạn.
Như vậy, trước khi bắt đầu thực hiện chạy quảng cáo Google, bạn đã cần sẵn sàng mọi thứ cần thiết, và đó là:
- Sản phẩm dịch vụ, thông điệp truyền thông đã sẵn sàng
- Chân dung đối tượng mục tiêu đã được xác định cụ thể
- Trang web đã có và được tối ưu tốt
- Các hình ảnh và nội dung cho các mẫu quảng cáo đã được chuẩn bị đầy đủ (xem thêm)
- Thiết lập các mã theo dõi trên website để đo lường
- Thiết lập các điều kiện tương tác của người truy cập với doanh nghiệp của bạn
- Một khoản ngân sách phù hợp với mục tiêu và kế hoạch kinh doanh của bạn
- Sự hiểu biết một cách đầy đủ về quảng cáo Google.
#2. Các hình thức quảng cáo Google
Về bản chất, các quảng cáo trên nền tảng của Google được thực hiện qua hai hình thức là:
- Quảng cáo Google hiển thị (Google GDN, Youtube,…)
- Quảng cáo Google tìm kiếm (Google Search)
Thông qua hai hình thức này, Google mở ra nhiều mục tiêu cho các chiến dịch quảng cáo của bạn. Theo đó bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh theo ý định của mình. Thông thường đối với các doanh nghiệp sẽ chia làm ba giai đoạn chiến dịch quảng cáo:
- Các quảng cáo xây dựng nhận thức
- Các quảng cáo thúc đẩy tương tác với người dùng
- Các quảng cáo chuyển đổi và tối đa hóa doanh thu.
Bạn cũng có thể chạy độc lập các chiến dịch hoặc có thể xây dựng mô hình chuyển tiếp thông qua các công cụ tuyệt vời mà Google đã phát triển trên nền tảng quảng cáo của mình.
Ngoài ra bạn cần quan tâm và hiểu rõ các kiến thức như:
- Setup các chiến dịch quảng cáo Google
- Đo lường các chỉ số
- Quản trị rủi ro khi sử dụng Google ADS
Dịch vụ SEOON là chìa khoá thành công
SEOON là giải pháp độc lập, là phương thức tối ưu hoá công cụ tìm kiếm, tập trung vào các kỹ thuật On-Page. SEOON giúp cho trang web và nội dung marketing của bạn được tối ưu cao nhất. Tăng trải nghiệm khách hàng và giúp tăng hạng hàng ngàn từ khoá trên SERP.
SEOON là dịch vụ được phát triển bởi các chuyên gia SEO tại Nef Digital, công ty SEO và Digital Marketing hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

SEOON giúp gì cho chiến dịch quảng cáo Google?
Chúng ta đều biết SEO là phương thức tối ưu công cụ tìm kiếm, hiểu đơn giản là các SEOer sẽ tối ưu trang web của bạn để đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của các công cụ tìm kiếm. Từ đó trang web của bạn trở nên tốt hơn, được ưu tiên hiển thị hơn trên trang kết quả tìm kiếm của Google.
Thuật toán của Google đánh giá mức độ tối ưu một cách toàn diện cả các yếu tố kỹ thuật và quan trọng nhất là mức độ tối ưu trải nghiệm người dùng.
Một khi trang web của bạn được thuật toán của Google đánh giá cao, điều đó cũng cho biết trang web của bạn có khả năng được người dùng yêu thích và được tin cậy.
Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo trả phí trên nền tảng của Google ADS như bạn tìm hiểu ở phần trên. Và chiến dịch quảng cáo của bạn chỉ thực sự thành công nếu tạo ra sự chuyển đổi và giúp bạn tăng trưởng doanh thu bán hàng.
Các chiến dịch Google ADS nhằm mục tiêu đưa khách hàng đến trang đích của bạn, thúc đẩy tương tác trên trang và tạo ra chuyển đổi thương mại.
Câu hỏi đặt ra là trang đích của bạn đã tối ưu chưa?
Điều đó rất khó trả lời và 99% là chưa tối ưu, chưa tốt nếu bạn chưa có phương thức tối ưu chuẩn mực. Dịch vụ SEOON là chìa khoá thành công cho bạn.
Dịch vụ SEOON là gì?
SEOON là cách thức tối ưu hóa tận gốc các vấn đề trên trang (còn gọi là Onpage hoặc Onsite) ví dụ như:
- Xác định mục tiêu truyền thông và chuyển đổi khách hàng
- Xác định mục tiêu chiến dịch marketing
- Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
- Xác định mặt trận digital marketing
- Tối ưu, viết mới, sửa để chuẩn hóa content liên quan đến chiến dịch marketing của bạn
- Tối ưu các vấn đề technical để tăng trải nghiệm người dùng
- Tối ưu các tiêu chí SEO Onpage để tăng hạng với công cụ tìm kiếm
- Xử lý index và tín hiệu người dùng,…

SEOON giúp cải thiện tất cả những gì liên trên website của bạn nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp cho website tăng mức độ uy tín với công cụ tìm kiếm.
Từ đó số lượng từ khóa được index nhiều hơn, thứ hạng cao hơn, mức độ gia tăng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng cao hơn, kết quả giúp tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.
Các kỹ thuật SEOON
Dịch vụ SEOON sử dụng phối hợp các kỹ thuật SEO trên trang hoàn toàn thủ công (mũ trắng). Quan trọng hơn là mức độ tối ưu sâu dựa trên insight của người dùng, khách hàng tiềm năng. Một số kỹ thuật hàng đầu có thể kể đến như:
- Kỹ thuật LSI (content)
- Kỹ thuật thematic (content)
- Topic cluster (content)
- Schema markup (technical)
- Kỹ thuật Entity onpage (technical)
- Kỹ thuật E-A-T,…
Bảng giá dịch vụ SEOON
Dịch vụ SEOON được phổ biến rộng rãi và áp dụng chính sách giá chuẩn như sau:
- Gói SEO On-Page: 1,990,000đ (trọn gói)
- Gói SEO On-Topic: 7,990,000đ (trọn gói)
- Gói SEO On-Site: 39,990,000đ (trọn gói)
Xem chi tiết: Bảng giá SEOON
SEOON và giá trị kép
Bản chất là một loại hình dịch vụ làm SEO cho website, về nguyên lý là đáp ứng mục tiêu tạo ra nhiều traffic tự nhiên không phải trả phí. Tuy nhiên, theo phương pháp lấy người dùng làm trung tâm và chuyển đổi là yếu tố cốt lõi. SEOON mang đến sự trải nghiệm khách hàng ở mức tốt nhất.
Dựa trên nguyên tắc đó, trang web của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn, hữu ích hơn, có giá trị với người dùng và dễ dàng đáp ứng các mục tiêu thương mại.
Loại bỏ hoàn toàn các nỗi lo và sự ngờ vực về cách thức triển khai các chiến dịch truyền thông marketing. SEOON giải quyết tận gốc các vấn đề bạn thường gặp phải liên quan đến website.
Lời kết
Sử dụng quảng cáo Google là phương thức nhanh và hiệu quả cho chiến dịch truyền thông và marketing. Quảng cáo GG trên thực tế là nền tảng và là phương thức để tiếp cận với khách hàng mục tiêu, giúp bạn tiếp cận gần hơn và nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Và để chiến dịch của bạn mang lại hiệu quả, tỷ lệ chuyển đổi cao, hãy tập trung cho sản phẩm dịch vụ và trang web của bạn được tối ưu ở mức cao nhất. Dịch vụ SEOON là giải pháp hữu ích cho bạn.
Chúc bạn thành công!