Công ty SEO

Làm thế nào để tìm một công ty SEO uy tín?

Sử dụng dịch vụ SEO thông qua một công ty SEO là rất quan trọng để đạt được sự thành công trong một chiến dịch tiếp thị qua bộ máy tìm kiếm. Các công ty SEO bạn có thể gặp nhiều trên mạng, tuy nhiên để lựa chọn một đơn vị thực sự uy tín là điều không đơn giản.

  • Tìm kiếm công ty SEO ở đâu?
  • Các công ty SEO sẽ làm gì cho chiến dịch của bạn?
  • Như thế nào là một công ty SEO uy tín?…

Một số người sẽ ra quyết định dựa trên sự nổi tiếng, một số khác dựa trên các tư vấn, một số ra quyết định dựa trên sự cạnh tranh về giá. Tất cả đều có lý và bạn cũng có những phương pháp đánh giá riêng của mình. Bài viết dưới đây sẽ có những gợi ý thêm và cả những đúc kết để bạn tham khảo.

Một công ty SEO uy tín là thế nào?

Dựa trên các kỹ thuật tối ưu trang web, SEO là phương thức giúp trang web của bạn có cơ hội được hiển thị trên top cao của Google. Qua đó mang về khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh thu.

Sử dụng dịch vụ SEO được cung cấp bởi các công ty SEO (agency) là lựa chọn thông mình cho mọi loại hình doanh nghiệp. Đó là cách thức đạt được mục tiêu SEO mà mức độ cam kết cao nhất.

Vậy một công ty SEO uy tín là như thế nào? chúng ta sẽ cùng xem xét một số yếu tố sau.

Công ty SEO họ làm gì?

Tạm thời chúng ta chưa xét đến các yếu tố về một đơn vị SEO uy tín. Chúng ta cùng tìm hiểu xem một công ty SEO họ sẽ làm gì, từ phần chiến lược cho đến các nghiệp vụ chuyên môn.

Và tất nhiên, họ có thể làm tổng thể (fullstack) hoặc một kỹ thuật SEO nào đó, điều này tùy thuộc vào loại hình dịch vụ mà họ cung cấp cũng như dịch vụ SEO mà bạn ra quyết định sử dụng từ họ.

Có rất nhiều việc và kỹ thuật chuyên sâu cần được thực hiện, dưới đây sẽ là một số công việc chính mà thông thường các nhà cung cấp dịch vụ SEO thường làm.

1. Tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ và khách hàng của bạn

Trước khi tiến hành một chiến dịch SEO, sự hiểu biết một cách đầy đủ về sản phẩm dịch vụ và khách hàng tại doanh nghiệp của bạn là rất quan trọng. Từ đó mới có thể xây dựng kế hoạch từ khóa và phương án triển khai content phù hợp.

Không chỉ vậy, đơn vị cung cấp dịch vụ SEO cần phải xác định cơ hội kinh doanh của bạn đến từ SEO, theo đó mới thiết kế chiến dịch SEO và để cho nó mang lại hiệu quả. Một số câu hỏi để công ty làm SEO hiểu hơn về doanh nghiệp của bạn như:

  • Mục tiêu doanh thu của bạn?
  • Công ty của bạn đã có thâm niên như thế nào?
  • Mục tiêu bạn kỳ vọng vào một chiến dịch SEO?
  • Ngoài SEO bạn còn triển khai mặt trận nào khác không?
  • Thị trường của bạn ở đâu?
  • Cơ sở kinh doanh của bạn ở đâu?
  • Quy mô hoạt động cũng như đội ngũ nhân viên của bạn?,…

2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Một công ty SEO uy tín, họ sẽ nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn một cách đầy đủ. Hiểu biết về đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ giúp chiến dịch SEO xác định được mục tiêu khả thi hơn.

Việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh được thực hiện để xác định:

  • Thứ hạng và từ khóa mục tiêu của đối thủ
  • Chiến lược SEO đối thủ đang sử dụng
  • Nội dung
  • Backlink
  • Hoạt động truyền thông xã hội,…

Việc nghiên cứu đối thủ cần được thực hiện bằng cả sự hiểu biết về ngành và kết hợp với các công cụ SEO chuyên biệt. Các công ty SEO uy tín sẽ biết cần phải làm thế nào để có những thông tin quan trọng về đối thủ cạnh tranh của bạn. Từ đó đề xuất chiến lược SEO phù hợp nhất.

3. Nghiên cứu chiến lược thị trường của bạn

Các chiến lược SEO thông minh sẽ được thực hiện từ các thị trường ngách (niche market) và bắt đầu với các từ khóa dễ. Bạn càng có nhiều ngách thì cơ hội bao phủ càng cao.

Các công ty SEO có kinh nghiệm họ sẽ biết cách tìm ra thị trường cơ hội cho bạn. Dựa trên sự hiểu biết về doanh nghiệp của bạn cũng như các đối thủ cạnh tranh để xác định điều đó.

4. Triển khai nghiệp vụ SEO

Hàng loạt các nghiệp vụ SEO sẽ được thực hiện. Tất nhiên tùy thuộc vào dịch vụ mà bạn thuê công ty SEO làm. Nhìn chung, để một chiến dịch SEO thành công bạn phải làm SEO tổng thể.

Bạn có thể chia thành nhiều giai đoạn hoặc bạn cũng có thể trải nghiệm dịch vụ tại các công ty SEO từ các nghiệp vụ đơn lẻ. Thông qua đó bạn có thêm thông tin để đánh giá và lựa chọn công ty SEO uy tín.

Công ty SEO - Nef Digital

Đánh giá một công ty SEO uy tín

Chúng tôi muốn nhắc lại một điểm đó là tùy thuộc vào loại hình dịch vụ SEO mà bạn đang quan tâm để đánh giá một công ty SEO chất lượng. Vì mỗi đơn vị sẽ có những thế mạnh riêng.

Tuy nhiên để đánh giá một công ty SEO uy tín chúng ta có thể xem xét một số các đặc điểm dưới đây:

1. Họ có một trang web tốt

Bản chất SEO là tối ưu công cụ tìm kiếm, tối ưu để tăng trải nghiệm người dùng. Vì vậy trang web của họ phải thể hiện được điều đó.

Trên thực tế chúng tôi đã chứng kiến rất nhiều trang web của các công ty SEO, họ làm chưa tốt, họ sử dụng nhiều thủ thuật để được ưu tiên xếp hạng và điều đó là rất nguy hiểm.

Thế nào là một trang web tốt bạn có thể xem xét nhanh qua các đặc điểm như:

  • Giao diện sạch, gọn, trình bày rõ ràng
  • Thông tin trên mỗi bài viết được cập nhật một cách hữu ích
  • Tốc độ tải trang nhanh
  • Không chứa và lạm dụng các hình thức quảng cáo
  • Logo, màu sắc thương hiệu nhất quán
  • Nội dung nhiều, được cập nhật liên tục,…

2. Họ cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp

Thông tin về doanh nghiệp của họ đầy đủ, chính xác là rất quan trọng. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng nhiều cách, ví dụ kiểm tra thông tin thông qua mã số thuế doanh nghiệp của họ.

Một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mà thông tin không rõ ràng thì không thể có sự uy tín, điều đó là chắc chắn. Thông thường các thông tin của họ sẽ ở dưới chân trang hoặc trang liên hệ.

3. Họ có các gói dịch vụ cụ thể kèm theo chính sách giá rõ ràng

Các gói dịch vụ được niêm dán cụ thể kèm theo giá và chính sách bán hàng. Càng cụ thể càng cho thấy họ thực sự quan tâm đến khách hàng của họ.

Bạn nghĩ sao nếu một đơn vị cung cấp dịch vụ có hành vi “treo đầu dê bán thịt chó”. Họ cung cấp một số thông tin để bạn quan tâm và tương tác, nhưng bằng các kỹ năng bán hàng họ sẽ điều hướng bạn sử dụng các dịch vụ mà không được công bố.

Việc niêm yết giá còn thể hiện sự cạnh tranh sòng phẳng, một công ty SEO uy tín họ nhận thức được việc sẽ bị đối thủ “dòm ngó” và đấu giá. Tuy nhiên, các giá trị mà họ mang đến cho khách hàng của họ sẽ là yếu tố để cạnh tranh.

4. Họ xuất hiện với thông tin tích cực ở nhiều nơi trên internet

Điều này rất dễ dàng để bạn có thể tìm hiểu. Việc một công ty SEO được phổ cập ở nhiều nơi trên môi trường internet là đáng để xem xét. Họ xây dựng thương hiệu, họ phát triển doanh nghiệp của họ và tất nhiên họ cần phải tạo dựng uy tín với khách hàng của họ.

5. Họ có bề dầy kinh nghiệm

Với công việc làm SEO, bạn cũng không thể yên tâm nếu để đơn vị thiếu kinh nghiệm đảm nhận. Đó sẽ là lựa chọn sai lầm và bạn có thể sẽ phải gánh hậu quả.

SEO là công việc đòi hỏi nhiều kỹ thuật cần được thực thi, đòi hỏi nhiều kỹ năng, trong đó có cả kỹ năng nhẫn nại và tỉ mỉ. Người làm SEO lâu năm cũng sẽ gặp nhiều dự án thất bại, và tất nhiên đó sẽ là các bài họ quý giá để họ sẽ thành công hơn ở dự án của bạn.

6. Họ có bằng chứng về các thành tựu SEO đạt được

Hãy đặt câu hỏi hoặc tìm thông tin về các bằng chứng về các dự án thành công của họ. Với các công ty SEO uy tín và chuyên nghiệp bạn cũng có thể khó khăn để tiếp cận điều này vì yếu tố bảo mật thông tin khách hàng và đạo đức nghề nghiệp. Tuy nhiên vẫn có nhiều bằng chứng và bạn có thể tiếp cận.

7. Họ có hợp đồng dịch vụ rõ ràng

Chúng tôi muốn nói đến việc ký hợp đồng cung cấp dịch vụ SEO từ doanh nghiệp của họ. Đó là sự cam kết dịch vụ có yếu tố pháp lý và là cơ sở đảm bảo cơ hội thành công cao hơn cho chiến dịch SEO của bạn.

Hợp đồng dịch vụ SEO càng chi tiết càng tốt, tuy nhiên vẫn cần có cơ chế mở nhất định. Vì thực tế các dự án SEO cần được điều chỉnh theo từng giai đoạn để tăng tính hiệu quả và đáp ứng sự thay đổi thuật toán từ các công cụ tìm kiếm.

Khách hàng sử dụng dịch vụ SEOON

Lựa chọn công ty SEO

Chúng tôi muốn nhấn mạnh đến sự phù hợp, việc lựa chọn một công ty SEO cần dựa trên nguyên tắc quan trọng nhất đó là sự phù hợp.

Bạn cần xác định mục tiêu SEO cho doanh nghiệp của bạn

Nếu bạn chưa biết phải làm thế nào để xác định mục tiêu cho chiến dịch SEO của bạn, đơn vị tư vấn và cung cấp dịch vụ SEO sẽ tư vấn cho bạn.

Việc xác định mục tiêu là quan trọng để chiến dịch SEO đó đáp ứng mục tiêu kinh doanh của bạn. Hơn nữa, khi lựa chọn loại dịch vụ SEO cũng như công ty cung cấp dịch vụ tương ứng sẽ là tối ưu nhất.

Xác định một số đơn vị cung cấp dịch vụ phù hợp

Để ra được quyết định tốt nhất, bạn cần xác định và tìm kiếm một vài công ty cung cấp dịch vụ SEO. Bạn có thể tìm kiếm bằng nhiều cách cũng như tìm hiểu về họ một cách kỹ lưỡng.

Trao đổi với họ

Liên hệ và bắt đầu làm việc với họ, bạn có thể dựa theo nhiều tiêu chí để đánh giá sự phù hợp và từ đó chọn ra một công ty uy tín để hợp tác. Một số câu hỏi bạn có thể nêu ra như sau:

  • Thời gian thực hiện chiến dịch SEO mất bao lâu?
  • Kế hoạch và các nhiệm vụ chính của chiến dịch SEO là gì?
  • Nếu không đạt mục tiêu của chiến dịch thì sao?
  • Bạn có kinh nghiệm SEO trong lĩnh vực ngành nghề của tôi chưa?,…

Chọn công ty SEO cho chiến dịch của bạn

Nếu tất cả đã thực sự rõ ràng và bạn cũng sẵn sàng để đầu tư và chính thức vận hành chiến dịch, bạn có thể ký hợp đồng và bắt đầu thực hiện.

Kiểm soát tiến trình của hợp đồng và bắt đầu đánh giá các kết quả đạt được.

Lời kết

Một chiến dịch SEO là một hành trình không ngắn để có thể mang đến các tác động đến kết quả marketing và kinh doanh. Khi lựa chọn đối tác cho chiến dịch SEO của bạn, nếu chọn sai bạn sẽ mất thời gian, cơ hội và cả tiền bạc.

Lựa chọn công ty SEO uy tín là quan trọng để bạn quản trị rủi ro như trên. Sử dụng dịch vụ SEOON là cách tốt nhất để trải nghiệm nhanh chóng, để từ đó ra quyết định đầu tư tiếp.

Sử dụng dịch vụ SEO tại SEOON (thuộc Công ty cổ phần Nef Digital) là một lựa chọn thông minh để bạn tăng trưởng và phát triển bền vững.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Call Now Button