SEOON LSI Content

Kỹ thuật sử dụng từ khóa LSI tối ưu nội dung SEO

Khi đã tìm hiểu qua kỹ thuật E-A-T, thematic content,… thì SEO-er không còn lạ lẫm gì với kỹ thuật LSI. LSI chính là chìa khóa để website tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách chính xác nhất.

Với kỹ thuật và từ khóa LSI, website của bạn không còn gặp các vấn đề:

  • Website/blog content tiếp cận đúng đối tượng hướng đến
  • Tăng độ nhận diện chủ đề website với bộ máy tình kiếm Bộ máy tìm kiếm không
  • Cải thiện thứ hạng từ khóa
  • Tăng E-A-T cho website
  • ….

Vậy kỹ thuật LSI là gì? Nếu bạn chưa hiểu rõ về kỹ thuật LSI thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện kiến thức.

LSI là gì?

LSI là viết tắt của Latent semantic indexing. Chúng được dùng để đánh dấu những chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn. Hiểu đơn giản hơn, LSI tổng hợp các từ có liên quan đến từ khóa người dùng cần sử dụng do công cụ tìm kiếm lập chỉ mục tạo ra.

Mục đích của LSI là giúp công cụ tìm kiếm Google hiểu rõ hơn về nội dung của trang bằng cách thêm ngữ cảnh và kết nối bản sao với một tập hợp từ khóa mục tiêu. Những từ ngữ này có thể là từ đồng nghĩa, từ thay thế có liên quan một cách logic với từ khóa của bạn. 

Ví dụ: Nếu bài viết của bạn đang nói về EAT thì LSI có thể là SEO onpage, từ khóa ngữ nghĩa, sematic keyword,… 

Những từ khóa LSI sẽ giúp Google phân biệt bài đăng của bạn với các tìm kiếm liên quan đến “ ăn sao cho thanh lịch” hoặc “ăn uống hợp lí”.

Cách tìm kiếm từ khóa LSI dễ dàng

Bạn không nên chỉ tập trung vào từ đồng nghĩa, hãy tìm kiếm thêm các từ và cụm từ có liên quan đến chủ đề bài viết. Tư duy này giúp bạn xác định từ khóa cho nội dung của bạn. 

Ví dụ: Nếu bạn đang tìm cách nhắm mục tiêu vào từ khóa “ở đâu Hà Nội” thì các từ khóa LSI bạn sẽ cần thêm vào kế hoạch tối ưu có thể là: Quận Hai Bà Trưng, Quận Thanh Xuân, Quận Cầu Giấy,…

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm từ khóa LSI trên công cụ SEO khác. Đây là cách làm nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. 

#1. Sử dụng công cụ Rank Tracker

Sau khi bạn tại Rank Tracker về máy hãy soạn sẵn một vài từ khóa trước. Bạn hãy  bấm vào nút mũi tên để bỏ những cột thông tin đang hiển thị và thiết lập lại tại cửa sổ Workspace.

Thiết lập thông tin hiển thị giúp bạn biết được thứ hạng từ khóa và biến động của chúng. Sau đó bạn sẽ tìm tên các cột ở bảng Available Columns và click để hiển thị Visible Columns. 

Ở đây bạn có thể xem những chỉ số sau: Số thứ tự từ khóa, vị trí hiện tại, hiển thị đường link URL Website khi Google tìm thấy từ khóa, ngày check từ khóa gần nhất và so sánh sự biến động của thứ hạng từ khóa. 

Như vậy, sử dụng công cụ Rank Tracker giúp bạn có nhiều ý tưởng về từ khóa LSI thông qua các từ/ cụm từ liên quan.

#2. Sử dụng công cụ Answer The Public

Nếu nói về công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí hiệu quả thì không thể không nhắc đến Answer The Public

Bước đầu tiên là truy cập vào trang Web answerthepublic.com. Tiếp theo, bạn hãy ấn vào thanh công cụ “ New Reacher” và nhập từ khóa, chủ đề bạn quan tâm. Sau một lúc phân tích và tính toán dữ liệu, trang web sẽ trả về kết quả dưới dạng biểu đồ lưới. 

Có rất nhiều từ khóa đồng nghĩa, thay thế, trái nghĩa về chủ đề này. Bạn có thể lựa chọn từ khóa phù hợp theo ý mình.

#3. Sử dụng Keyword Tool Dominator

Là công cụ từ khóa tiện lợi giúp loại bỏ những đề xuất tìm kiếm của Amazon. Sau khi nhập từ khóa gốc, công cụ này sẽ đề xuất cho bạn hàng loạt từ khóa. Keyword Tool Dominator giúp việc tìm kiếm các từ khóa LSI từ Amazon Suggest nhanh chóng. 

Phần lớn chủ sở hữu Website tối ưu hóa danh mục của họ xung quanh các từ khóa ngẫu nhiên. Mặc dù các trang danh mục có thể không chuyển đối tốt như các trang sản phẩm nhưng vẫn tạo ra doanh số bán hàng. Vì thế, bạn nên dành thời gian tìm kiếm từ khóa cho các trang danh mục của bạn.

#4. Sử dụng Keywords Everywhere

Nhấp vào biểu tượng Keyword Everywhere  trong thanh tác vụ của bạn sẽ mở ra cửa sổ bật lên, nơi bạn có thể chọn tải lên hàng loạt từ khóa và phần bổ trợ sẽ hiển thị cho bạn khối lượng tìm kiếm và CPC cho tất cả các từ khóa.

Dưới đây là một số lợi ích mà Keywords Everywhere mang lại:

  • Tiến hành thu thập lượng tìm kiếm hàng tháng, chi phí cho mỗi lần nhấp chuột, tổng hợp dữ liệu bổ sung cho danh sách từ khóa LSI của bạn.
  • Bạn dễ dàng sao chép từ khóa trực tiếp từ Excel. Sau đó, bạn có thể tải xuống dưới dạng Excel, CSV hoặc file PDF.

Ngoài ra, bạn còn xem được khối lượng tìm kiếm từ khóa, chi phí cho mỗi lần nhấp chuột và dữ liệu cạnh tranh ở nhiều trang web. Có thể kể đến:  

#5. Sử dụng công cụ Semrush

Bạn có thể sử dụng Semrush để tìm ra những từ khóa LSI mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang dùng. Trang Web sẽ cung cấp cho bạn các từ khóa LSI hoặc cái dự án hoàn toàn mới mà bạn là chủ sở hữu. 

Đầu tiên bạn truy cập Semrush và nhập URL trang Web đối thủ cạnh tranh vào hộp tìm kiếm và ấn Enter. Tiếp theo bạn hãy chọn mục “nghiên cứu không phải trả tiền”. 

Sau đó hãy chuyển vị trí từ Menu bên trái chuyển đến trang xếp hạng. Với cách làm này, bạn có thể nhìn thấy tối đa 10 từ khóa của bất kỳ trang web nào. Nếu bạn muốn xem nhiều từ khóa hơn hãy nâng cấp tài khoản.

Từ khóa LSI
Từ khóa LSI

7 cách sử dụng từ khóa LSI để tăng lượng truy cập

Tìm được LSI Keywords phù hợp là điều kiện cần. Để Website của bạn có thể tối ưu hóa nội dung và tăng lượng truy cập thì bạn phải sử dụng LSI Keywords một cách khôn ngoan. Vậy nên sử dụng chúng như thế nào để bài viết đạt hiệu quả cao?

#1. Sử dụng từ khóa LSI trong Title Tags

Các từ khóa LSI được xem là phiên bản “đuôi dài” của từ khóa chính. Ví dụ: nếu từ khóa chính của bạn là “cách tẩy trắng răng hiệu quả”, thì chắc chắn một trong các từ khóa LSI là “mẹo và cách tẩy trắng răng hiệu quả”.

Ở trường hợp này, lựa chọn tốt nhất dành cho bạn là sử dụng các từ khóa LSI trong tiêu đề. 

#2. Thêm LSI Keyword trong Meta Descriptions

Sử dụng các từ khóa LSI trong Mô tả Meta để thu hút những người đang tìm kiếm là phương pháp vừa nhanh gọn mà hiệu quả cao. Song, bạn không nên cố gắng nhồi quá nhiều từ khóa, hành động này sẽ ảnh hưởng đến khả năng đọc của thẻ Meta. 

Bên cạnh đó, việc nhồi nhét quá nhiều từ khóa LSI làm cho nội dung của bạn trở nên phức tạp và khó hiểu. Người xem không thích đọc những nội dung khó hiểu. Điều đó làm trải nghiệm người dùng bị ảnh hưởng xấu. Dĩ nhiên, Google không đánh giá cao việc làm này.

#3. Đặt từ khóa LSI ở Image Alt Tags

Tất cả hình ảnh trong nội dung của bạn phải có thẻ alt. Bạn nên thêm một số từ khóa LSI vừa phải vào thẻ alt. Thêm nữa, các hình minh họa bạn đưa vào nội dung của mình phải có liên quan đến các từ khóa LSI của bạn. Như vậy bài viết của bạn sẽ phong phú và thu hút người đọc hơn.

#4. Sử dụng từ khóa chính và hai từ khoá ngữ nghĩa trong nội dung

Các từ khóa LSI không thể thay thế từ khóa chính. Vai trò của chúng là trợ giúp, hỗ trợ các từ khóa chính. Từ khóa chính đóng vai trò liên kết các từ khóa ngữ nghĩa. Việc sử dụng từ khóa là rất quan trọng. Trong trường hợp bạn vô tình bỏ qua các từ khóa chính thì thứ hạng của trang web sẽ bị ảnh hưởng.

Bạn không nên thêm nhiều hơn hai từ khóa LSI cùng một lúc vào một câu văn. Phương pháp này giúp bạn tránh bị Google phạt vì nhồi quá nhiều từ khóa. Đồng thời, nó giúp website của bạn phục hồi nhanh chóng sau khi bị Google phạt

Đây là phương pháp cải thiện thứ hạng tìm kiếm mà không lạm dụng từ khóa. Bạn nên thêm một số từ khóa LSI trong các tiêu đề phụ của bài viết ở trong thẻ H2, H3. Công cụ Google đặc biệt chú ý đến tiêu đề bài viết. Ngoài ra, các từ khóa này cũng giúp bạn có thể chia nội dung của mình thành các danh mục nhỏ hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lọc danh sách các từ khóa LSI vì có một số từ khóa không liên quan đến nội dung bài viết hiện tại. Bạn có thể tận dụng chúng trong các bài viết tiếp theo.

#5. Đặt từ khóa LSI trong Header

Bạn cần  thêm một số LSI keywords trong các tiêu đề phụ của bài viết ở thẻ H2, H3. Google dành sự quan tâm đặc biệt đến các tiêu đề của các bài viết.

Ngoài ra, từ khóa LSI cũng giúp bạn có thể phân chia nội dung của mình thành các mục nhỏ hơn, thuận  tiện trong việc triển khai ý tưởng. Bố cục hình thức bài viết cũng vì thế mà đẹp hơn.

Một điều đáng lưu ý là bạn không  nên lọc danh sách LSI keywords vì có một số từ khóa không liên quan đến nội dung bài viết hiện tại. Bạn có thể sử dụng chúng trong những bài viết kế tiếp.

#6. Sử dụng từ khóa LSI trong Anchor Texts

Lấy từ khóa LSI làm anchor text cho bài viết của bạn cũng là một kỹ thuật tối ưu thông minh. Với các anchor text là LSI, nội dung được đi link về sẽ tăng độ nhận diện nội dung hơn.

Ví dụ, khi bạn gắn anchor text là tính chuyên môn với liên kết cho bài viết về Kỹ thuật E-A-T. Trong đó, tính chuyên môn là một từ khóa LSI của kỹ thuật E-A-T.

Lúc này, khi bots đi đến anchor taext này, một lần nữa bộ máy tìm kiếm hiểu được: tính chuyên môn là từ khóa ngữ nghĩa cho E-A-T và bài viết về E-A-T thực sự là một bài viết chất lượng tốt.

#7. Tập trung vào ngữ cảnh bài viết, khả năng đọc và cảm nhận

Một số người viết bài mắc một sai lầm khá nghiêm trọng là thêm các từ khóa LSI ngẫu nhiên. Họ thêm theo ý thích mà không quan tâm đến chất lượng bài và khả năng tối ưu nội dung. 

Từ khóa LSI giúp nội dung trở nên chất lượng và xếp hạng tốt hơn. Tuy nhiên, việc bổ sung chúng một cách bừa bãi như vậy sẽ không mang lại lợi ích gì.

Thêm nữa, việc bạn sử dụng các từ khóa liên quan quá nhiều lần sẽ làm bài viết bị loãng và giảm khả năng đọc khách hàng. Để tránh trường hợp này xảy ra, bạn nên kiểm tra lại cẩn thận sau khi tối ưu hóa bài viết bằng các từ khóa LSI.

Nếu bạn cảm thấy câu nào quá gượng ép, thiếu tự nhiên thì đừng ngần ngại mà xóa đi. Những câu văn như vậy sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Bạn có thể thay vào đó câu văn mới phù hợp hơn. Nên nhớ hãy viết tự nhiên, gần gũi nhất có thể.

Trên đây là toàn bộ thông tin về kỹ thuật LSI mà chúng tôi đã tổng hợp. Hi vọng nó sẽ hữu ích đối với bạn. Trân trọng cảm ơn.

Trả lời

Call Now Button