Khóa học SEO miễn phí

Khóa học SEO miễn phí nằm trong chương trình tài trợ đặc biệt cho các bạn trẻ, doanh nghiệp trẻ hạn chế về vốn. Hoàn toàn phi lợi nhuận và được đào tạo SEO trực tiếp bởi CEO của Nef Digital.

Đăng ký ngay
Khóa học SEO miễn phí

Điều kiện tham gia khóa học

Khóa học SEO là miễn phí, học viên tham gia chỉ phải chi trả một khoản phí nhỏ thuê phòng học và teabreak (100k/buổi). Không áp dụng cho các bạn đang là sinh viên hoặc người chỉ muốn tìm hiểu về SEO.

Đăng ký ngay

Bạn nhận được gì sau khóa học?

Các modul khóa học

Mỗi modul được thiết kế ĐỘC QUYỀN cho một buổi học trực tiếp. Kết thúc khóa học SEO, học viên vẫn được hỗ trợ qua group, cộng đồng và các buổi offline thường kỳ.

Buổi #2. Phân tích và lựa chọn từ khóa

Buổi #3. Technical SEO

Buổi #6. SEO Performance

Thông tin khóa học tháng 9/2022

Khai giảng: Lúc 18h30 ngày 30/9/2022 . Học theo khung giờ từ 19h00 – 21h00 liên tục 8 buổi, các ngày thứ 3, 5, 7 hàng tuần.

Đăng ký học miễn phí

Đơn vị tài trợ và đồng hành

kh10
kh2
kh8
kh6
kh3
kh1

Huấn luyện viên khóa học

“Chúng ta có 8 buổi làm việc cùng nhau và tôi tin đó sẽ là bước ngoặt đáng nhớ trong hành trình của bạn.”

Mr. Lê Khắc Chí • Co-Founder Nef Digital

Để học và làm SEO thành công!!!

Thật may mắn cho anh em làm SEO cũng như Digital Marketing hiện nay. Các bạn có cơ hội để tiếp cận quá nhiều các bài giảng và chia sẻ miễn phí từ nhưng người có kinh nghiệm trên internet. Đó là một điều rất tốt đẹp.

Mỗi chúng ta đều có xuất phát điểm ở đâu đó rồi mới dần đi đến chuyên nghiệp. Hành trình đó đòi hỏi sự trao dồi kiến thức và thực hành liên tục. Các bài học từ thất bại vả cả thành công là rất đáng quý để chúng ta phát triển.

Học SEO và làm SEO ban đầu là khó khăn với nhiều anh em. Tuy nhiên, bạn không nên sợ hãi vì nó thật sự không quá khó, thậm chí còn rất dễ dàng để có thể đi đến thành công với các mục tiêu.

Nếu bạn có thời gian, bạn nên đăng ký và tham gia khóa học SEO trực tiếp, qua đó bạn sẽ hệ thống hóa được kiến thức và có phương pháp làm SEO bài bản và chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian và điều kiện tham gia, bạn có thể làm theo một số bước như hướng dẫn dưới đây, tôi tin là bạn sẽ đạt được điều gì đó hữu ích.

#1. Hiểu về mục đích của SEO

Mỗi doanh nghiệp đều có phương thức tiếp thị khác nhau. Tuy nhiên, mục tiêu chung vẫn là phát triển thương hiệu và tăng trưởng doanh thu.

SEO là một phương thức quan trọng và inbound để các doanh nghiệp lựa chọn. SEO giúp trang web có cơ hội được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm. Từ đó mà lại traffic là khách hàng tiềm năng.

Hiểu về mục đích của việc làm SEO cũng như xác định được giá trị mà SEO mang lại cho doanh nghiệp. Qua đó bạn có thể xác định mục tiêu kinh doanh với việc tìm kiếm cơ hội thông qua chiến lược này.

Tìm hiểu thêm: SEO là gì?

#2. Nghiên cứu và tìm kiếm từ khóa

Từ khóa là yếu tố mà người dùng sử dụng để truy vấn thông tin. Bạn hiểu được hành vi khách hàng của mình khi họ tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ hoặc doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể xác định được các từ khóa mà họ sẽ sử dụng khi tìm kiếm.

Nghiên cứu từ khóa là cách để xác định chính xác hơn các từ khóa tiềm năng, thông qua các chỉ số như: số lượng truy vấn, mức độ cạnh tranh, xu hướng…

Khi bạn xác định được từ khóa quan trọng và là mục tiêu, bạn đưa từ khóa đó lên website thông qua các bài viết để đáp ứng nhu cầu thông tin cho người dùng. Từ đó bạn có cơ hội tăng trưởng khách hàng và doanh thu.

#3. Biết các kỹ thuật SEO Onpage

Để SEO thành công, bạn cần nắm vững các kỹ thuật SEO đặc biệt là các kỹ thuật tối ưu trên trang (Onpage). 

Có nhiều kỹ thuật bạn có thể không cần biết cách thực hiện, bạn có thể thuê hoặc phân công người có chuyên môn làm. Tuy nhiên, bạn cần biết đánh giá và đưa ra yêu cầu để người khác thực hiện.

Một số tiêu chí kỹ thuật cần tối ưu trên trang:

  • Robots.txt
  • Cấu trúc đường dẫn tĩnh URL
  • Cấu trúc trang web (Silo hoặc topic cluster)
  • Breadcrumb
  • Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc (schema)
  • Thẻ Canonical
  • Trang 404
  • Sitemap.xml
  • Https với SSL
  • Responsive
  • AMP
  • Cấu hình Google Search Console
  • Cấu hình Google Analytics,…

#4. Trải nghiệm người dùng

Các kỹ thuật tối ưu trang web ngoài việc đáp ứng các thuật toán của công cụ tìm kiếm thì việc nâng cao trải nghiệm người dùng là tối quan trọng. Suy cho cùng thì người dùng chính là đối tượng mà SEOer hướng đến.

Trải nghiệm người dùng sẽ được đo lường và đánh giá thông qua tín hiệu người dùng (user signal) và ở cả ba giai đoạn:

  • Trước khi vào trang: Thông qua các chỉ số như CTR, lượt hiển thị,…
  • Trên trang: Qua các chỉ số như Time on site, page per view,…
  • Sau khi rời trang: Qua các chỉ số như số lần người dùng quay lại,…

Để làm tốt việc tối ưu trải nghiệm người dùng, SEOer sẽ phải rất tỉ mỉ và đặt mình vào người dùng để tư duy.

Tối ưu trải nghiệm người dùng trong gần 10 năm trở lại đây liên tục là các tiêu chí SEO quan trọng. Mọi SEOer đều đặt trọng số cao đặc biệt với các tiêu chí như:

    • Tốc độ tải trang
    • Web vitals
    • Giao diện người dùng (UI)
    • Cấu trúc nội dung
    • Search intent,…

#5. Phát triển nội dung

Nội dung có thể ở dạng các bài tin, blog, các bài báo, video, audio, hình ảnh,… Google và các công cụ tìm kiếm dễ tiếp nhận bài viết ở dạng văn bản hơn. Một bài viết dạng văn bản kết hợp với video, hình ảnh là tốt nhất.

Việc sáng tạo nội dung vừa đáp ứng nhu cầu thông tin của người dùng vừa giúp cho công cụ tìm kiếm ghi nhận và đánh giá mức độ uy tín của trang.

Nội dung có chứa từ khóa, nói cách khác là đưa từ khóa vào tối ưu trên các bài viết nội dung SEO là điều cần thiết. Việc tối ưu bài viết chuẩn SEO có thể liệt kê ra một số tiêu chí tối ưu như:

  • Nội dung chứa từ khoá chính
  • Nội dung chứa từ khoá LSI
  • Từ khoá có trong thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, trong nội dung,…
  • Nội dung đủ dài (tối thiểu nên có trên 1000 chữ)
  • Nội dung thể hiện được ngữ nghĩa theo từ khoá
  • Nội dung được thể hiện đa dạng (text, hình ảnh, video,…)
  • Bao gồm các thẻ H2, H3, H4,… là các tiêu đề phụ cho từng đoạn nội dung trong mỗi bài viết.
  • Nội dung có liên kết với các nguồn tin đồng thuận (trên trang và ngoài trang web),…

#6. Xây dựng liên kết (link building)

Liên kết ở đây bao gồm tất cả các loại như:

    • Internal link
    • External link
    • Backlink,…

Link building giúp bạn liên kết các loại nội dung trên trang với nhau thông qua việc sử dụng liên kết nội bộ (internal link). 

Bạn sử dụng liên kết trỏ ra ngoài (external link) nhằm mục đích kết nối với các nguồn tin đồng thuận. Giúp cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về chủ đề của bạn.

Backlink là một yếu tố nặng ký với SEOer. Việc sử dụng backlink là điều khiến cho các SEOer đau đầu nhất, tốn tài nguyên nhất và rủi ro nhất.

Cái gì cũng có hai mặt của nó, việc phát triển backlink cần tự nhiên. Điều quan trọng là bạn cần hiểu về bản chất để đưa ra lựa chọn hợp lý.

Sử dụng backlink cũng như các loại liên kết khác đều cần lưu ý:

  • Link từ nguồn liên quan, có độ trust cao
  • Sử dụng anchor text hợp lý, không nhồi nhét từ khóa
  • Link có traffic là đặc biệt tốt,…

Trên đây là một số các chia sẻ để bạn có thể tự học làm SEO tại nhà qua các kiến thức SEO được các chuyên gia SEO chia sẻ miễn phí trên internet.

Chúng tôi vẫn đề suất và khuyên bạn nên đăng ký khóa học SEO miễn phí tại Nef Digital. Bạn sẽ có sự tập trung cao hơn, có sự huấn luyện cầm tay chay chỉ việc từ chuyên gia và có sự chia sẻ từ các học viên khác…

Đăng ký tham gia khóa học

Dịch vụ SEO website – SEOON
Tư vấn cho tôi

Câu hỏi thường gặp

Khoá học SEO tại sao được miễn phí?

Là chương trình phi lợi nhuận 100% và được tài trợ từ các đối tác của Nef Digital. Với các học viên, bạn được tài trợ 100% học phí.

Tuy nhiên kết thúc khoá học và bạn thấy hữu ích, bạn có thể ủng hộ hoặc tham gia tài trợ cho chương trình. Qua đó ban tổ chức có điều kiện thực hiện các khoá học miễn phí tiếp theo, chia sẻ kiến thức đến nhiều người hơn và giúp đỡ các Startup và SME dễ dàng thành công hơn với sứ mệnh của mình.

Khóa học SEO giúp gì cho học viên?

Kết thúc khóa học, bạn hiểu đầy đủ về SEO cũng như biết cách thực hiện một chiến dịch SEO từ kế hoạch cho đến thực thi.

Có gì đặc biệt với khóa học SEO này?

Đây không phải là chương trình đào tạo có yếu tố thương mại, hoàn toàn phi lợi nhuận. Nef Digital và đối tác tài trợ mong muốn hỗ trợ các startup và SME hạn chế về nguồn lực phát triển marketing cho doanh nghiệp của mình theo hướng inbound.

Điều kiện để tham gia khóa học?

Bạn có nhu cầu thật sự về việc học để làm SEO. Bạn có website của cá nhân hoặc của doanh nghiệp cần phát triển SEO. Bạn có thời gian 8 buổi tối và có laptop để tham gia và thực hành tại khóa học.