Cẩm nang content marketing & các kiến thức mới

Bạn sẽ tốn một cơ số thời gian để tìm hiểu các kiến thức về content marketing, điều này là cần thiết để doanh nghiệp của bạn có thể ứng dụng và phát triển trong thời đại số.

Content marketing là gì?

Xu hướng content

xu-huong-content-marketing-350

Xu hướng content marketing năm 2023 có gì mới?

Xu hướng content marketing năm 2023 có nhiều thay đổi cả về mức độ ưu tiên vào các nền tảng cho đến hình thức làm content.

Xem chi tiết

Trí tuệ nhân tạo thông minh lên mỗi ngày, tuy nhiên với content AI có thực sự hiệu quả và có đáng để đầu tư hay không?

Xem chi tiết
Cách tạo content hiệu quả

3 cách để tạo content hiệu quả với chi phí thấp

Ý tưởng sáng tạo nội dung ngày càng không hề đơn giản, dưới đây là 3 cách để tạo content hiệu quả và với chi phí thấp.

Xem chi tiết
Viết tiêu đề nội dung tiếp thị

Kỹ thuật viết tiêu đề nội dung hấp dẫn trong 6 bước

Tiêu đề vừa cần thể hiện thông điệp vừa cần sức mạnh “thôi miên” người dùng, dưới đây là các bước để bạn làm điều đó.

Xem chi tiết

Content SEO

content-seo-la-gi

Content SEO là gì? Cách viết nội dung chuẩn SEO

Content SEO là nội dung tiếp thị trên website thỏa mãn các tiêu chí tối ưu hóa với công cụ tìm kiếm (Google).

Xem chi tiết
content pillar 350

Content pillar và 8 bước triển khai đơn giản

Theo mô hình topic cluster, bài viết trụ (content pillar) tóm tắt và thể hiện một cách đầy đủ nội dung.

Xem chi tiết

Thematic content và sự lựa chọn chủ đề tối ưu

Thematic Content được hiểu là nội dung tiếp thị bao hàm tất cả các khía cạnh của một chủ đề đã xác định…

Xem chi tiết
guest posting

Chiến lược phát triển content SEO với guest post

Mời bạn cùng tìm hiểu chiến lược phát triển content SEO với việc cho xuất bản các bài viết khách (guest post).

Xem chi tiết

Content marketing là gì?

Tiếp thị nội dung (content marketing) là một trong nhưng phương pháp tốt nhất để phát triển doanh nghiệp của bạn trên môi trường online.

Tiếp thị nội dung giúp doanh nghiệp của bạn tạo ra lượng khách hàng lớn hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống.

Thông qua các nền tảng trực tuyến như website, Facebook, Youtube, Instagram, TikTok,… thì việc sáng tạo nội dung tiếp thị đã trở nên quan trọng và được quan tâm nhiều trong thời gian qua.

Content marketing là gì?

    • Bài viết SEO
    • Bài báo
    • Nội dung quảng cáo
    • Video, clip, podcart
    • Hình ảnh
    • infographic
    • Mẫu email marketing,…

Những nội dung tiếp thị được phát triển dưới nhiều hình thức:

  • Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, khoảnh khắc
  • Đào tạo và các khóa học online
  • Bài hát, review phim, phim,…
  • Bài viết web, bài viết trên facebook, trên mạng xã hội
  • Giới thiệu sản phẩm
  • Quảng bá thương hiệu,…

Ở mỗi lĩnh vực khác nhau thì các nhà sáng tạo nội dung sẽ có cách tiếp cận khác nhau.

Mục tiêu ban đầu đều là tạo ra các nội dung giá trị, hữu ích để kết nối người xem. Qua đó tạo ra các tương tác cụ thể và có thể dẫn đến việc thuyết phục khách hàng mua hàng.

Tại sao content marketing lại quan trọng?

Mỗi chiến dịch truyền thông và marketing nếu không có nội dung tiếp thị thì chúng ta lấy gì để truyền tải thông điệp?

Người dùng hay khách hàng mục tiêu sẽ tương tác với doanh nghiệp qua phương tiện gì và điều gì khiến cho họ thực hiện việc tương tác đó?

Việc sáng tạo content marketing để giúp mang đến các trải nghiệm tốt từ người dùng là yếu tố quyết định cho sự thành bại của chiến dịch.

Vậy content marketing mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Xây dựng nhận thức và nhận diện thương hiệu

Sản phẩm dịch vụ của bạn tốt, khách hàng mục tiêu được xác định rõ ràng. Bạn cần xây dựng nhận thức và tạo uy tín cho thương hiệu.

Các nội dung tiếp thị sẽ giúp bạn điều đó, câu truyện thương hiệu sẽ được các nhân viên sáng tạo nội dung tạo ra để:

  • Giới thiệu về người đứng đầu của doanh nghiệp
  • Mô tả các cam kết từ doanh nghiệp
  • Giới thiệu về hạ tầng, công nghệ, nền tảng,…
  • Các hoạt động và văn hóa doanh nghiệp
  • Các tiêu chuẩn và thành tích đạt được
  • Các hoạt động xã hội của doanh nghiệp,…

Đó sẽ là các bài viết, là các nội dung quảng cáo, thông cáo và PR báo chí, các video, phóng sự,…

Thông qua các nội dung tiếp thị, thương hiệu của bạn sẽ được tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng. Từ đó xây dựng được nhận thức và sự hiểu biết từ khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn.

Thu hút khách hàng tiềm năng

Đầu tư vào content marketing chúng ta cần hướng đến chất lượng thông tin và trải nghiệm người dùng. Đó sẽ là việc cần thiết để thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

Lý do để bạn có cơ hội bán được hàng là việc khách hàng tin tưởng và cảm nhận được giá trị mà sản phẩm dịch vụ của bạn mang lại cho họ. Và thông qua các hoạt động tiếp thị nội dung, các giá trị đó được lan toả và tạo ra sức hút.

Ở thời đại mà digital marketing là chủ đạo, các hoạt động tiếp thị có yếu tố truyền thống đến mấy thì xu hướng “online to offline” là chiến lược quan trọng. Điều đó càng chứng tỏ sức ảnh hưởng từ content marketing.

Tăng lưu lượng truy cập

Nếu doanh nghiệp của bạn đang thực hiện các chiến dịch SEO, Google ADS,…. content là phương ti thu hút người dùng đến với trang web của bạn, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, từ đó thúc đẩy sản lượng mua sắm sản phẩm hoặc dịch vụ. 

Người dùng tìm kiếm những thông tin hữu ích và khi họ nhận thấy trang web của bạn là một địa chỉ cung cấp thông tin hữu ích và hiệu quả, họ sẽ ghé thăm trang web thường xuyên hơn khi cần thiết. Việc làm này sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập tự nhiên (Organic Traffic), và khi ấy doanh nghiệp là người hưởng lợi.

Chuyển đổi thành doanh thu cho doanh nghiệp

Đối với các loại content sales như các nội dung được tạo ra trên các landing page, mô tả trang sản phẩm, các trang khuyến mãi,… Đây là lúc sử dụng content thay cho hoạt động tư vấn và chốt đơn.

Content marketing được sử dụng ở giai đoạn này đòi hỏi ngoài việc cung cấp nhu cầu thông tin cho khách hàng, chúng ta cần tạo ra mức độ tin cậy đủ lớn để khách hàng sẵn sàng ra quyết định.

Giữ chân khách hàng

Một ví dụ về việc sử dụng content marketing để giữ chân khách hàng:

Doanh nghiệp của bạn cung cấp dịch vụ phần mềm Hoá đơn điện tử. Khách hàng trong khi sử dụng phần mềm chắc chắn sẽ cần các thông tin như:

  • Hướng dẫn sử dụng
  • Các lỗi thường gặp và cách xử lý
  • Các mẹo sử dụng phần mềm hiệu quả
  • Các thông tư, nghị định, quy định pháp luật cập nhật mới liên quan đến thuế và hoá đơn điện tử
  • Các chính sách gia hạn, mua thêm,…

Các loại content như vậy có sức ảnh hưởng lớn cho việc chăm sóc và giữ chân khách hàng. Đặc biệt đối với các lĩnh vực sản phẩm dịch vụ có yếu tố thuê bao, khách hàng sử dụng dịch vụ liên tục và nhiều lần.

Các loại content marketing

Dưới đây là một số khái niệm cơ bản về các loại content marketing:

Theo định dạng

  • Blog Post, Status Post: Những bài viết được đăng lên social media, forum với nội dung là góc nhìn, nhận đích của người viết về vấn đề và thu hút mọi người bằng việc để lại ý kiến của người đọc ở phần comment.

  • Content Top Lists: Là dạng content danh sách tổng hợp. Thường được viết theo cách xếp hạng hoặc có tiêu đề như: 12 cách để phân tích khách hàng.

  • Video Contents: Sử dụng video như GIF, video ngắn, video với các chủ đề khác nhau để truyền tải thông điệp đến khách hàng.

  • Content Infographics: Là việc sử dụng các hình ảnh minh họa và các thông tin mong muốn truyền tải từ đó sáng tạo, kết hợp chúng lại với nhau tạo ra những thông điệp bắt mắt, thu hút, dễ truyền tải hơn tới người dùng. Những infographic thường dễ thuyết phục người đọc

  • Images Content: Là những nội dung được truyền tải thông qua các thông điệp trên hình ảnh. Đây là dạng Content Marketing được nhiều người ưa thích dựa trên thống kê rằng con người dễ ghi nhớ hình ảnh hơn chữ viết nên việc sử dụng hình ảnh để marketing giúp thông điệp truyền tải được ấn tượng và dễ ghi nhớ.

  • User Generated Content: Là những nội dung mà người dùng tạo ra như các video, hình ảnh, infographics,… Điều này đòi hỏi sự sáng tạo cũng như thấu hiểu doanh nghiệp đến từ cộng đồng. Bên cạnh đó, sự phổ biến, tương tác sẽ rất cao nhưng đòi hỏi doanh nghiệp phải chắt lọc các nội dung mà người dùng tạo ra

  • Content Ebooks: Dạng content này được áp dụng nhiều nhất trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu nhằm cung cấp các thông tin hữu ích và thiết thực nhất đến với người dùng. Content Ebooks thích hợp cho việc tăng độ nhận diện của thương hiệu.

  • Content Daily: Là dạng content về cập nhật thông tin, tin tức được lên lịch cố định theo ngày, tuần, tháng,.. Dạng content này được mọi người đón nhận vì dễ dàng tiếp cận, nhanh gọn, lượng thông tin cô đọng

  • Content Interviews: Thông qua các cuộc phỏng vấn người nổi tiếng, KOL trong một lĩnh vực nào đó để thu hút người xem và tăng sự phổ biến. Các content interviews thường làm tăng sự tò mò cho người xem

  • Livestream: Live stream hay phát trực tiếp, là quá trình phát video trực tiếp trong thời gian thực đến người xem trên Internet. Với chi phí thấp và cách thực hiện dễ dàng, chỉ cần một chiếc điện thoại và một kịch bản sáng tạo có thể thu hút được nhiều người xem trong cùng một thời điểm.

  • Content How to: : Dạng content này dùng để hướng dẫn cách làm, tương tự như mẹo vặt. Mục tiêu của dạng content này giúp xác định vấn đề và đưa ra giải pháp để từ đó hình thành nên hành động của người dùng.

  • Content Product Review: Thường thì nội dung này được bắt gặp nhiều ở các trang mạng xã hội. Đa số các Content Product Review sẽ hướng tới việc chia sẻ trải nghiệm, chất lượng sản phẩm từ đó giới thiệu, thu hút người xem sử dụng sản phẩm
  • Case Studies: Bằng việc đặt ra nhiều tình huống thực tế trong đời sống thường ngày từ đó liên hệ thông tin mong muốn truyền tải để người đọc có thể áp dụng được những kiến thức thông qua case studies một cách dễ dàng, đáp ứng nhu cầu người dùng.

Theo nền tảng

  • Website: là một trang thông tin với mục đích là để giới thiệu, cập nhật những thông tin về các doanh nghiệp. Để ứng dụng content marketing trên nền tảng website chúng ta có thể sử dụng SEO giúp cho content của doanh nghiệp được hiển thị cao trên trang kết quả tìm kiếm.

  • Email: Là việc gửi email định kì cho người dùng để cập nhật tin tức, các khuyến mại, … hoặc những email quảng cáo cho người dùng. Việc sử dụng email làm nền tảng sẽ phù hợp nếu khách hàng mục tiêu có thói quen sử dụng email. Ngoài ra email giúp chúng ta thực hiện các chiến lược khác nhau tuỳ thuộc từng giai đoạn của hành vi khách hàng.

  • SMS: Doanh nghiệp sẽ sử dụng các tin nhắn SMS để gửi thông điệp cho các khách hàng của mình như: tin nhắn chúc mừng sinh nhật, các chương trình giảm giá, khuyến mại,… Việc dùng SMS để truyền tải thông điệp sẽ truyền tải được thông điệp tới khách hàng nhanh gọn và tỉ lệ mở cao và chi phí thấp

  • Facebook: Là mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng như Việt Nam. Đa số người dùng sử dụng facebook với mục đích là giải trí vì vậy những content được đăng trên facebook sẽ tập trung vào những content giải trí, những chương trình khuyến mãi,.. Bên cạnh đó chúng ta có thể tập trung vào facebook watch và livestream nếu muốn sử dụng facebook để bán hàng

  • Youtube: Là nền tảng phát video được đông đảo người dùng sử dụng. Vì thế những content video để marketing là rất phù hợp với nền tảng youtube. Với tính chất cộng dồn, những video càng nhiều lượt xem sẽ càng phổ biến hơn vì thế sẽ đòi hỏi nhiều độ sáng tạo từ đội ngũ làm content. Youtube ads cũng là một công cụ hữu ích để hỗ trợ cho việc marketing.

  • TikTok: Là một nền tảng phát video với thời lượng ngắn, trình chiếu “dọc” được giới trẻ đón nhận rất tích cực trong thời gian hiện nay. Việc sử dụng TikTok làm một nền tảng marketing sẽ vô cùng phù hợp với những doanh nghiệp muốn hướng tới giới trẻ bằng việc hợp tác với KOL, KOC cũng như áp dụng các thuật toán để video của doanh nghiệp được lên xu hướng.
  • Instagram: Nền tảng này sẽ phù hợp với những công ty, doanh nghiệp thiên về thời trang du lịch, vì instagram là một mạng xã hội chia sẻ hình ảnh nên những hình ảnh độc đáo, bắt mắt sẽ dễ dàng được cộng đồng đón nhận.

Theo mục đích sử dụng

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Những bài viết tạo ra giá trị, chia sẻ kiến thức và khéo léo lồng ghép thương hiệu sẽ được người dùng đón nhận và tạo ra thiện cảm, từ đó thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được cộng đồng dễ dàng ghi nhớ.

  • Thu thập thông tin khách hàng: Content có thể thay đổi theo mục đích thu thập thông tin khách hàng bằng cách yêu cầu khách hàng để lại email để nhận những tài liệu giá trị hoặc là để lại số điện thoại để có thể tư vấn thêm về chương trình khuyến mãi,… Từ đó, doanh nghiệp có nguồn thông tin khách hàng tự nhiên.

  • Chăm sóc khách hàng: Người làm tiếp thị khi đã nắm bắt được tâm lý và khúc mắc của khách hàng thì có thể chủ động sáng tạo nội dung giải đáp cho những câu hỏi đó. Doanh nghiệp có thể áp dụng các chiến dịch email marketing, sms marketing hoặc livestream để giải đáp thắc mắc. Điều này sẽ giúp người truy cập bình thường trở thành khách hàng tiềm năng.

  • Tăng lượng chuyển đổi khách hàng: Những bài viết quảng cáo sản phẩm một cách khéo léo tập trung vào công dụng, lợi ích cho người dùng sản phẩm với những cụm từ CTA (Call to action) sẽ tăng khả năng chuyển đổi những người truy cập website trở thành khách hàng tiềm năng.

  • Dịch vụ khách hàng: Những bài viết tập trung vào hướng dẫn sử dụng, các mẹo nhỏ, cách khắc phục và bảo quản sẽ là những bài viết giúp ích cho khách hàng, giúp họ yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

  • Xây dựng lòng trung thành: Những bài viết mang tính chất hỏi thăm, các tin tức cập nhật khuyến mãi và các bài viết để tri ân và cảm ơn khách hàng cũ nên được sử dụng thường xuyên để tăng sự quan tâm của người dùng tới thương hiệu, cũng như giúp cho khách hàng cảm thấy được quan tâm, chia sẻ.
  • Biến khách hàng thành đại sứ thương hiệu: Đây là đỉnh cao của content marketing khi chỉ cần thông qua các content có thể để khách hàng tự quảng cáo cho thương hiệu.  Điều này đòi hỏi một chiến lược cụ thể, đánh mạnh vào lợi ích và sự tri ân cho khách hàng để họ có thể trở thành một người quảng bá cho doanh nghiệp.

Quy trình làm tiếp thị nội dung

Tuỳ thuộc vào loại content marketing cũng như mục đích sử dụng để bạn có quy trình khác nhau. Tuy nhiên, 3 bước dưới đây là cần thiết để bạn có thể tạo ra một khung cho một quy trình cụ thể.

#1. Xác định mục tiêu

Khi bắt đầu làm content marketing cho bất cứ dự án nào, bạn cần xác định rõ mục tiêu từ đầu để từ đó xây dựng kế hoạch và sáng tạo nội dung dựa trên một mục tiêu cốt lõi đó. 

Tiếp thị nội dung thường hướng tới hai mục tiêu chính:

  • Mục tiêu bán hàng: khi đó các nội dung được làm ra nhằm mục đích tăng lượng khách hàng tiềm năng, chốt đơn, bán sản phẩm hoặc dịch vụ,..
  • Mục tiêu thương hiệu: nội dung được làm ra để tăng độ nhận diện thương hiệu, gìn giữ và phát triển hình ảnh của thương hiệu,…

Nội dung tiếp thị nhằm mục đích thương hiệu thường hoạt động hiệu quả nhất trong lĩnh vực B2C (Business to Consumer). Ngược lại, lĩnh vực B2B (Business to Business) phù hợp với người làm tiếp thị nội dung hướng đến mục tiêu tăng doanh số bán hàng. 

Dù mục tiêu của tiếp thị nội dung là gì thì cũng nên dựa trên mục tiêu kinh doanh chung của doanh nghiệp. Sau mỗi chiến dịch, bạn cần so sánh các chỉ số dựa trên mục tiêu đã đề ra để đánh giá hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp.

#2. Mô tả các công việc cần được hoàn thành

Để tạo ra được một chiến dịch quảng bá thành công cần kết hợp giữa ba yếu tố: Chủ Đề, Định Dạng, Câu Chuyện

Một chủ đề thu hút sẽ bao gồm 2 yếu tố chính: 

  • Sự thiết thực: Khi lượng thông tin trên mạng ngày càng nhiều và hòa tan thì nội dung của một chiến dịch quảng bá cần gắn liền với cuộc sống hàng ngày, tập trung vào đúng vấn đề đang gặp phải của khách hàng. Từ đó gây được sự chú ý, ấn tượng đến từ người xem.
  • Sự đồng điệu: Nội dung của chủ đề luôn cần có một câu chuyện vừa thể hiện được cá tính, quy tắc của thương hiệu cũng như tạo ra được sự kết nối với các cảm xúc của khách hàng, làm cho họ cảm thấy mình đang ở trong câu chuyện đó.

Nội dung tiếp thị cần được trình bày ở nhiều định dạng khác nhau từ định dạng văn bản đến định dạng đồ họa. Mỗi nội dung, mỗi câu chuyện sẽ phù hợp với một định dạng riêng sao cho việc trình bày thông điệp đó rõ ràng và Xúc tích nhất tới khách hàng.

Câu chuyện tổng thể cho một chiến dịch cần được phân bổ phù hợp với trình tự hợp lý và theo nhiều định dạng khác nhau.

Mỗi câu chuyện có thể chia làm nhiều phần, nhiều tập ứng với từng hành trình của khách hàng để có trải dài xuyên suốt cho cả một chiến dịch và câu chuyện cần tập trung thu hút vào giai đoạn đầu của hành trình khách hàng để làm cho họ tò mò và mong muốn tìm hiểu thêm.

#3. Lập kế hoạch viết content và quảng bá

Sau khi tạo được chiến dịch quảng bá với thông điệp truyền tải thì bạn cần lên kế hoạch cho việc triển khai và sáng tạo nội dung theo 3 bước: 

  1. Bước 1: Liệt kê nội dung sẽ thực hiện bằng cách tối đa hóa các nội dung đã làm và sáng tạo thêm những nội dung mới
  2. Bước 2: Lên quy trình sản xuất nội dung. Bạn cần xác định, ước tính khối lượng công việc cho từng hạng mục content để cho ra một quy trình cụ thể. Thông thường, một quy trình sẽ bao gồm các bước: Xác định -> Viết -> Thiết kế -> Chỉnh sửa. 
  3. Bước 3: Lên lịch trình. Từ quy trình trên kết hợp với nguồn nhân lực hiện có để đưa ra một lịch trình rõ ràng và phù hợp cho từng mảng trong việc xây dựng content theo mốc thời gian được định sẵn 

Bên cạnh đó, việc xây dựng một kế hoạch quảng bá cũng quan trọng không kém. Bắt đầu bằng việc xác định khách hàng mục tiêu của mình. Từ đó định hướng nội dung truyền tải và các hoạt động phân phối để có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu.

Có ba nhóm phương tiện truyền thông mà chúng ta có thể phân phối nội dung như: 

  • Phương tiện riêng: tài sản mà thương hiệu sở hữu và quản lý như: ấn phẩm doanh nghiệp, trang web, sự kiện doanh nghiệp,…
  • Phương tiện trả tiền: Những kênh mà thương hiệu phải trả tiền để phân phối nội dung như: quảng cáo hiển thị, phương tiện in ấn, phương tiện nơi công cộng,..
  • Phương tiện truyền thông lan truyền: đó có thể là độ bao phủ đến từ việc truyền miệng của khách hàng hay sự nỗ lực trong việc quan hệ công chúng và truyền thông hiệu quả.

Phương tiện truyền thông lan truyền thường là sự kết hợp giữa khách hàng và thương hiệu có truyền thông riêng, truyền thông trả tiền một cách đúng đắn

Việc đăng nội dung phải có kế hoạch rõ ràng mới đạt được hiệu quả, cần phải lên lịch trình với thời gian cụ thể để đăng nội dung phù hợp với khách hàng. Vào thời gian nào thì đối tượng mục tiêu sẽ dễ chú ý đến nội dung của bạn.

Việc đăng nội dung vào đúng thời điểm sẽ gây ra được sự chú ý và nhận được sự tương tác nhiều hơn đến từ tệp khách hàng mục tiêu hướng tới

Các loại dịch vụ làm nội dung tiếp thị

Dịch vụ Content Marketing cung cấp các dạng nội dung theo yêu cầu của khách hàng nhằm truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng mục tiêu. Nội dung tiếp thị được chia theo nhiều dạng, cụ thể: 

Nội dung tiếp thị dạng video

Người dùng hiện nay thường thích xem video hơn là đọc các văn bản bằng chữ viết bởi sự ngắn gọn, dễ tiếp nhận thông điệp. Tuy nhiên, hạn chế của việc dùng video marketing là chi phí thực hiện khá lớn, không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng chi trả khoản phí này mặc dù biết về sự hiệu quả của nó. 

Các loại video content: 

  • Video dưới 10s: Animation hoặc Gif với nội dung được trình diễn cô đọng
  • Live Video: Video livestream tương tác trực tiếp giữa khách hàng và người bán 
  • Viral Clip: Video đánh vào cảm xúc người xem với nội dung mới mẻ, hấp dẫn và các tình tiết được đẩy lên cao trào

Một số dịch vụ tiếp thị nội dung video:

  • Dịch vụ sản xuất phim ngắn, phim viral.
  • Dịch vụ sản xuất video review, giới thiệu sản phẩm.
  • Dịch vụ sản xuất video quảng cáo, TVC,…

Nội dung tiếp thị trên Facebook

Sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp được tiếp thị thông qua việc truyền tải nội dung trên các nền tảng mạng xã hội, cụ thể ở đây là Facebook. 

Ưu điểm của việc sử dụng mạng xã hội này đó là bạn sẽ tiếp cận được số người dùng khổng lồ bởi Facebook vẫn là mạng xã hội phổ biến nhất thế giới cho đến nay.

Một số dịch vụ tiếp thị nội dung trên Facebook như:

  • Dịch vụ quản trị và chăm sóc Fanpage
  • Dịch vụ viết bài quảng cáo Facebook
  • Dịch vụ livestreams
  • Dịch vụ tăng tương tác bài viết Facebook,…

Viết bài chuẩn SEO

Viết bài chuẩn SEO giúp tối ưu hóa lưu lượng tìm kiếm bài viết trên các công cụ tìm kiếm như Google. Để có thể làm hài lòng bộ máy tìm kiếm và thoả mãn nhu cầu của người dùng, bạn buộc phải tạo ra các bài viết chuẩn SEO chất lượng chứ không chỉ là tối ưu SEO cho nó.

Các dạng bài viết này có thể kéo được lượng traffic lớn từ công cụ tìm kiếm, tạo ra lượng lớn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Các dịch vụ viết và tối ưu hoá bài viết chuẩn SEO khá phổ biến trên thị trường. Trên thực tế, các bài viết dạng này đa phần chỉ ở mức “xào xáo” các nội dung sẵn có trên mạng internet.

Bạn nên suy nghĩ đến việc phối kết hợp các dịch vụ và coi các dịch vụ viết bài SEO trên thị trường như một nguồn cung cấp bài viết dạng thô. Bạn vẫn cần tiếp tục tối ưu và có chiến lược phát triển nội dung sáng tạo mạnh mẽ hơn.

Dịch vụ SEOON

Sử dụng dịch vụ SEOON là một đề suất chất lượng. SEOON là giải quyết tận gốc các vấn đề Onsite, giúp tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm và tăng trưởng thứ hạng hàng ngàn từ khóa bền vững.

Bao gồm các kỹ thuật được sáng tạo và sử dụng độc quyền bởi đội ngũ chuyên gia SEO tại Nef Digital trong đó bao gồm các kỹ thuật:

  • Kỹ thuật LSI
  • Thematic content
  • Topic cluster
  • Schema Markup
  • Kỹ thuật Entity
  • Kỹ thuật E-A-T,…

Dịch vụ SEOON là một tầng cao vượt trội trong việc tối ưu hoá Onpage website và content marketing trên website.

Lời kết

Ngày nay, content marketing đã trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình vận hành và phát triển của doanh nghiệp.

Phương thức marketing này không chỉ thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp và những khách hàng tiềm năng của mình mà còn tạo ra giá trị bền vững về nhiều mặt.

Trên đây là các nội dung chia sẻ tổng quát về chủ đề content marketing. Đội ngũ SEOON hy vọng hữu ích với bạn, mọi ý kiến đóng góp hay yêu cầu, vui lòng liên hệ theo hotline: 024.6655.2266 hoặc gửi yêu cầu > tại đây

Trân trọng cảm ơn!

Dịch vụ SEO website – SEOON
Tư vấn cho tôi